Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Dùng bình thủy tinh làm vật trang trí nhà đẹp

(11/9/2015 2:35:25 PMVới những chiếc lọ thủy tinh quen thuộc thường dùng trong nhà bếp như: lọ cà muối, lọ kẹo, lọ đựng thực phẩm, bạn có thể sử dụng và biến chúng thành những món đồ trang trí nhà xinh xắn và lạ mắt. Hãy tham khảo một vài ý tưởng dưới đây.
Chậu cây xanh từ lọ muối cà

Trước hết là công đoạn làm sạch lọ: khi nhà bạn đã ăn hết thực phẩm bên trong, rửa sạch lọ rồi ngâm nó trong nước nóng. Việc này giúp cho bạn dễ dàng làm sạch các dán nhãn ở bên ngoài đặc biệt là phần keo dính. Để lọ khô ráo.

Nếu bạn muốn nhuộm màu cho lọ thì có 2 cách: phun sơn bên ngoài hoặc đổ sơn lắc đều bên trong. Thông thường sử dụng cách thứ 2 vì lọ vẫn giữ vẻ sạch sẽ của thủy tinh bên ngoài, tạo độ bóng khi sử dụng.

Ví dụ như lọ này, bạn dùng sơn màu xanh đổ vào bên trong, lắc đều cho sơn bám vào thành lọ, để khô. Dùng đất trồng cây đổ vào gần miệng lọ rồi trồng cây vào lọ. Bạn treo lên thanh sắt trên tường để trang trí trong phòng bếp, phòng tắm hoặc ban công. Vẻ mướt xanh và xinh xắn của bình cây tạo cho không gian ngày hè sự mát mẻ, sảng khoái.


Những ai yêu thích cách trồng cây tetrarium (trồng cây trong chậu kính) có thể tận dụng những chiếc lọ thủy tinh này. Bạn đặt một ít sỏi vào bình để thoát nước, rải một ít đất dinh dưỡng lên mặt, trồng cây nhỏ vào trong đó. Những chiếc bình này thích hợp cho đặt bên bậu cửa sổ hoặc trên bàn tiếp khách, bàn làm việc, rất đáng yêu.


Bạn nào muốn phòng bếp của mình tràn ngập vẻ đẹp từ tự nhiên lại có hiệu quả kinh tế thì trồng cây gia vị vào những chiếc bình. Không gian đẹp lại có đồ ăn ngon. Các cây gia vị cũng ưa ánh sáng trong nhà, tốn ít đất mà lại sử dụng được nhiều lần trong thời gian dài. Đặt bình trong hộp dài để bên cạnh cửa sổ nhà bếp hay trên bàn cạnh bồn rửa. Nếu có bếp đảo thì làm một trung tâm cây gia vị giữa bàn. Cũng có thể treo bên cạnh tủ bếp.




Lọ cà muối biến thành những chiếc đèn long lanh, độc đáo
Vào mùa hè, những bữa tiệc ngoài trời được tổ chức thường xuyên hơn nhất là những chiều hè mát mẻ. Khi hoàng hôn buông xuống, ngồi bên cạnh bàn ăn dưới tán lá cây, nhâm nhi những thức ăn, nước uống vào mùa và hàn huyên chuyện gia đình, còn gì thú vị hơn. Tô điểm trong không gian đó là những chiếc đèn treo hoặc đèn để bàn được tái chế từ những chiếc lọ thủy tinh. Bạn chỉ cần làm sạch lọ rồi lấy dây thép hoặc dây kẽm dẻo quấn quanh miệng bình, tạo quai treo, treo lên dây hoặc cành cây, bỏ nến điện tử vào trong, nếu không có nến điện tử thì sử dụng nến bình thường cũng được vì bình thủy tinh chịu nhiệt tốt.

  
Nếu không muốn treo lên thì bạn đặt chúng giữa bàn tiệc cũng rất đẹp, vừa soi tỏ thức ăn vừa trang trí.

Ngoài ra, có thể sử dụng lọ thủy tinh làm đèn soi đường trên lối đi vào nhà hoặc lối đi trong vườn. Bạn quấn dây thừng xung quanh dây điện tạo vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, bảo vệ dây điện khỏi bị chuột cắn. Đục lỗ trên nắp lọ cho vừa với chân bóng điện. Xuyên dây đuôi bóng điện qua nắp và đặt chúng lên miệng bình. Chiếc đèn điện thủ công từ bình thủy tinh vừa an toàn lại độc đáo.


Nhiều mẹ còn tạo ra những bình đom đóm huyền ảo nhờ kết hợp bình thủy tinh với những chiếc đèn nhấp nháy. Cuộn dàn dây nhấp nháy tròn vào trong bình, giấu đi nút cắm đằng sau bình, đặt bình trên bàn trang trí sát tường, không gian huyền ảo bởi màu tím sáng từ ánh đèn nhấp nháy hay lung linh như hội tụ ngàn con đom đóm sáng sắc xanh.


Thêm một ý tưởng hay nữa là bạn có thể làm đèn trang trí ngoài phòng khách, đặt bên cạnh chậu cây vạn niên thanh hoặc làm đèn dầu theo phong cách cổ điển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.