Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất châu Á?

(29/09/2015 4:44:18 PMChủ tịch của Hiệp hội Xi măng Indonesia là ông Widodo Santoso tuyên bố: Đến năm 2017, Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất Châu Á. Nếu như trước đây ngành công nghiệp này luôn bị thống trị bởi Việt Nam và Thái Lan thì giờ đây đã đến lúc Indonesia chiếm vị trí dẫn đầu.
Theo ông Widodo Santoso cho biết doanh số xi măng ở nước này đang được kỳ vọng sẽ tăng 2% trong năm 2015 lên mức 61,08 triệu tấn. Đây là bước cải thiện đáng kể so với mức 59,9 triệu tấn trong năm 2014.

Hiệp hội Xi măng của Indonesia tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng đến năm 2017 nước này sẽ trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất của Châu Á. Điều này không khó hiểu khi sắp tới Indonesia có thêm 8 nhà máy mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong 2 năm tới, với tổng công suất ước tính là 24 triệu tấn mỗi năm. 

Trong đó, 4 nhà máy dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2015 thuộc sở hữu của hãng Xi măng Bosowa, Holcim, Merah Putih và hãng Xi măng Pan Asia. Các nhà máy này dự kiến sẽ cung cấp thêm 11 - 12 triệu tấn sản phẩm mỗi năm cho thị trường.

 tấm lót sàn xi măng giá rẻ
Hiệp hội Xi măng của Indonesia tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng đến năm 2017 nước này sẽ trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất của Châu Á

"Tôi chắc chắn một điều rằng nhu cầu về mặt hàng xi măng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, khi mà nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn được khởi công vào tháng 2/2016. Như vậy có thể thấy rằng mức tăng trưởng 5% là rất khả thi", ông Santoso trả lời tại cuộc gặp mặt với tổng thống Joko Widodo trong ngày hôm qua cho biết.

Được biết, mỗi năm Indonesia đang sản xuất được khoảng 65 triệu tấn Xi măng. Riêng trong năm 2015, 4 nhà máy sản xuất sẽ đi vào hoạt động và 4 nhà máy khác dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2016. Một khi cả 8 nhà máy này được vận hành hết công suất thì Indonesia sẽ có thể đạt sản lượng tối đa 89 triệu tấn xi măng, tăng 39% so với hiện nay.

Ông Santoso cũng nhấn mạnh rằng ngoài việc đáp ứng nhu cầu xi măng trong nước ngày càng tăng cao, thì việc xuất khẩu xi măng còn góp phần cải thiện cán cân thanh toán của Indonesia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.