Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Sự phát triển của tấm ốp tường 3D

(08/09/2015 5:16:36 PMLàm nổi một hình ảnh đơn giản hay phức tạp trên một mặt phẳng đã là một nghệ thuật hình thành từ rất lâu trong lịch sử nhân loại, ốp tường 3D là một loại hình nghệ thuật sống động hình thành từ hàng ngàn năm trước như thời kỳ văn minh ai cập đã tồn tại.

Và phát triển không ngừng trở nên phổ biến hơn và được ứng dụng rộng rãi, ngoài tác dụng mô tả cuộc sống mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tồn tại lâu bền với thời gian. Và nghệ thuật này phát triển khắp trên toàn thế giới, từ châu âu đến châu á thậm chí cả Việt Nam đều rất phổ biến. Và những tác phẩm nghệ thuật này còn được dùng vào làm trang trí cho các công trình kiến trúc, thể hiện sự sang trọng cũng như quý phái.
 

Nhưng có một hạn chế là nó rất tốn kém và xa xỉ vào thời kỳ xưa bởi cần có nghệ nhân lành nghề, nguyên vật liệu đắt đỏ nên chỉ có những gia đình hay người có địa vị cao trong xã hội mới sử dụng loại hình này.

Ngày nay, việc sử dụng những hình ảnh nổi 3 chiều trên các mặt phẳng đã trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn, nguyên vật liệu cũng được cải tiến, hiện đại, dễ sử dụng và cũng không kém phần sang trọng.




Sử dụng những hình ảnh cách điệu, đơn giản hơn và thể hiện sự trẻ trung, đổi mới theo xu hướng nghệ thuật hiện đại. Tấm ốp tường 3D là kết quả tiếp nối của nghệ thuật hàng ngàn năm của nhân loại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.