Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Ý tưởng thiết kế sàn nhà bếp độc đáo và ấn tượng

Ý tưởng thiết kế sàn nhà bếp độc đáo và ấn tượng
(03/10/2015 8:06:29 AMSự đa dạng về chất liệu, phong phú về mẫu mã hiện nay khiến bạn vô cùng khó khăn trong việc chọn lựa một mẫu sàn phù hợp cho nơi nấu nướng của gia đình mình. Sàn gỗ, sàn gạch, sàn đá... mỗi loại chất liệu, vật liệu đều có lợi thế và vẻ đẹp riêng trong việc làm duyên cho không gian bếp của gia đình bạn. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế sàn nhà bếp độc đáo và ấn tượng bạn có thể tham khảo.
Sàn gạch kẻ ca rô đen trắng


Sàn kẻ ca rô màu đen trắng chưa bao giờ lỗi mốt khi trang trí cho phòng bếp. Sàn kẻ ca rô đen trắng cũng là một trong số ít loại sàn có thể phù hợp và trở nên duyên dáng trong những căn bếp với hầu hết các phong cách trang trí như phong cách Scandinavi, phong cách Vintage, phong cách Retro, phong cách cổ điển hay đồng quê... Hai gam màu này có mặt ở sàn bếp không chỉ mang đến vẻ đẹp cá tính, sắc nét, nổi bật mà còn tạo nên sự thoải mái, thoáng sạch cho không gian nấu nướng.

Sàn ốp hình xương cá


Chọn lựa vật liệu và ốp theo cách phủ kín toàn bộ sàn đã hoàn toàn trở thành giải pháp "lỗi thời". Với các loại vật liệu như gỗ, gạch hay đá, bạn đều có thể ốp khéo léo theo hình xương cá để tạo nên nét đẹp ấn tượng, ưa nhìn cho khoảng diện tích nấu nướng hàng ngày của gia đình. Với bất kỳ chất liệu gì, màu sắc gì thì những họa tiết, đường nét xương cá vẫn đủ mang đến vẻ đẹp bắt mắt, đáng yêu cho không gian bếp.

Sàn bếp sơn theo hình tổ ong


Sử dụng sơn với hai gam màu tương ứng với màu nền và màu nhấn của bếp để làm "căn cứ" cho việc chọn lựa sơn sàn. Sàn phòng bếp nhà bạn có thể sẽ đẹp mắt hơn, thu hút hơn khi được sơn theo hình tổ ong. Với những không gian có diện tích nhỏ, bạn nên sơn hình tổ ong với kích cỡ lớn giúp căn phòng được rộng thoáng và dễ nhìn.

Sơn họa tiết lên sàn gỗ


Bếp nhà bạn đã được ốp sẵn sàn gỗ với màu sắc giản dị, thân thiện. Tuy nhiên, nếu màu sắc và chất liệu của sàn vẫn chưa đủ tạo nên hiệu ứng ấn tượng cùng vẻ đẹp bất ngờ cho không gian thì bạn có thể sử dụng sơn với màu sắc nổi bật so với màu gỗ ốp sàn để tạo nên những họa tiết xinh xắn, tạo vẻ đẹp bắt mắt cho căn phòng nấu nướng.

Sàn bếp sơn họa tiết kẻ


Vẫn là ý tưởng sử dụng sơn để làm đẹp khoảng diện tích sàn của gian bếp. Tuy nhiên, với những gia chủ không thực sự khéo léo trong việc tạo họa tiết hay đường nét uyển chuyển cho sàn có thể "lưu tâm" đến phương án sơn sàn kẻ với hai màu cơ bản. Bạn nên chọn những gam màu sáng, tươi tắn để tạo vẻ đẹp trẻ trung, ưa nhìn cho toàn bộ không gian. Nếu đang sở hữu một căn bếp khá rộng, bạn có thể sơn họa tiết kẻ tiếp nối từ sàn lên tường giúp không gian thêm vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng.

Sàn bếp ốp gạch theo phong cách mosaic






Phong cách mosaic chưa bao giờ lỗi mốt khi làm đẹp cho bất kỳ khoảng không gian nào trong nhà của bạn, trong đó có phòng bếp. Vẫn sử dụng gạch men nhưng lại ốp gạch theo cảm hứng mosaic để tạo nên những họa tiết, hoa văn, những đường nét xinh yêu cho không gian bếp lại là ý tưởng vô cùng độc đáo. Hãy lưu ý việc chọn lựa gạch với màu sáng làm chủ đạo để nơi nấu nướng tránh được sự rối mắt và chật chội.

Sàn bếp với gạch nhiều màu, nhiều họa tiết


Nhiều màu sắc, họa tiết trên những viên gạch được ốp một cách ngẫu hứng cho sàn bếp cũng là cách để tạo nên vẻ đẹp sinh động, vui mắt cho khoảng không gian này. Với những không gian nấu nướng có diện tích rộng thoáng, bạn có thể ốp gạch cho toàn bộ sàn với những gam màu nổi bật để tạo nét cá tính, sinh động. Tuy nhiên, với những gian bếp hẹp, bạn chỉ nên ốp gạch cho một phần của sàn như một tấm thảm xinh xắn, tạo điểm nhấn đáng yêu, đáng nhìn cho căn bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.